วิเคราะห์ดวงชะตาผ่าน เส้นผม หนึ่งพลังเสริมมงคล เสริมความดี


ดวงชะตา หมายถึง เกณฑ์ที่ใช้กำหนดชีวิตของคน สัตว์และบ้านเมือง ซึ่งดวงชะตาของแต่ละบุคคลหรือแต่ละชีวิตหรือแต่ละสถานที่ย่อมมีความแตกต่างกันออกไป โดยสามารถดูผ่านสิ่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นไพ่ยิปซี ดูลายมือ ดูตามวันเดือนปีเกิด ที่เราต้องเช็กดวงกันเป็นประจำ นอกจากนี้การ วิเคราะห์ดวงผ่านเส้นผม ก็นับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยเสริมมงคลให้ชีวิตที่ดูเพียงครั้งเดียวก็สามารถวิเคราะห์ดวงและเสริมมงคลได้ตลอดไป
นลิน เจริญลู่ลิขิตกุล ช่างทำผมชาวจีนผู้มีพรสวรรค์พิเศษสามารถวิเคราะห์ดวงชะตาผ่านเส้นผมและออกแบบทรงผมนำโชค บอกเล่าว่า คนเราเกิดมามีเส้นผมไม่เหมือนกัน บางคนเกิดมามีดวงเส้นผมเสริมพ่อแม่ หรือบางคนเกิดมามีดวงเส้นผมทำให้พ่อแม่ไม่ดี เหมือนดวงเส้นผมชงกับพ่อแม่ก็ทำให้อยู่กันไม่ได้ หรือบางคนเกิดมาดวงเส้นผมมีชีวิตอาภัพ หรือบางคนเกิดมาดวงเส้นผมมีกรรมทำให้ชีวิตทำมาค้าขายไม่สำเร็จ และบางคนที่เกิดมาแล้วดวงเส้นผมไม่ดีและยิ่งไม่มีความกตัญญูกับพ่อแม่ยิ่งทำให้ทำมาหากินไม่ขึ้น
เส้นผมของแต่ละคนมีความแตกต่างกันแบ่งออกเป็นผมเส้นใหญ่ กลาง และเล็ก ซึ่งเส้นผมต่าง ๆ ยังมีหลายแกะด้วย แต่ส่วนมากคนเส้นผมเล็กจะมีจำนวนมากกว่าคนเส้นผมใหญ่ โดยคนที่มีเส้นผมเล็กส่วนมากจะทำคุณคนไม่ขึ้น ส่วนคนเส้นผมใหญ่จะเป็นคนเอาแต่ใจตัวเอง และคนเส้นผมกลางจะเป็นคนเห็นแก่ตัว นอกจากนี้คนที่มีเส้นผมมีน้ำหนักจะทำงานใหญ่ได้แต่จิตใจต้องทำความดีจะได้มีความสำเร็จในชีวิต และคนที่เส้นผมไม่มีน้ำหนักมักสุขภาพไม่ดี และถ้ายิ่งหยักศกฝอยด้วยแล้วมักถูกรังแกง่ายเป็นคนเสียเปรียบและขี้น้อยใจ
อย่างไรก็ตามแต่ละคนที่มีสภาพเส้นผมที่แตกต่างกันดังกล่าวมา ถ้ายิ่งไม่ทำความดีหรือไม่ทำดีกับคนรอบข้างเลยจะทำให้ดวงตก ซึ่งเส้นผมของคนเราติดตัวมาตั้งแต่เกิดปรับเปลี่ยนไม่ได้นอกจากจะเปลี่ยนทรงผมและสีผมรวมทั้งทำความดีให้มากขึ้นจะช่วยเสริมดวงให้ดีขึ้นได้ ฉะนั้นเวลาไปตัดหรือซอยผมต้องทำตามดวงของเส้นผมว่าควรทำสีอะไรหรือทรงไหน เพราะคนเรามีผมแต่ ละจุดไม่เหมือนกัน บางคนมีขวางหรือสองข้างไม่เท่ากัน ทำให้ช่างทำผมซอยยากแต่ถ้าซอยให้ทรงที่ดีจะทำให้คน ๆ นั้นหมั่นทำความดีไม่ทำร้ายคนรอบข้าง และไม่มีความอิจฉาริษยาผู้อื่น
สำหรับคนที่ผมเส้นใหญ่ ส่วนมากผมจะหงอกเร็ว แนะนำว่าควรทำสีตามดวงชะตาชีวิตของตัวเอง คือเป็นสีที่ไม่เข้มหรือดำมากเกินไป เพราะจะทำให้มีผมหงอกมากขึ้น ซึ่งสีผมนี้จะทำให้มีจิตใจดีขึ้น เสริมไม่ให้ทำสิ่งไม่ดี เมื่อเราทำดีแล้วสังคมก็จะดีขึ้น ซึ่งคนที่ผมเส้นใหญ่ส่วนมากเป็นคนผมแข็งด้วย ดังนั้นการไว้ทรงผมสั้นหรือยาวก็สำคัญ เพราะถ้าตัดสั้นมากจะยิ่งทำให้ผมแข็งมาก แต่ถ้ายิ่งไว้ยาวก็จะยิ่งดื้อ เพราะฉะนั้นควรตัดทรงที่เส้นผมมีจุดพอดี หรือบางคนซอยผมมากไปจะทำให้อารมณ์ร้อนและสุขภาพเสีย เช่น ไตและตาจะมีปัญหา ทั้งนี้ คนผมเส้นใหญ่เป็นคนมีโชคลาภ ทำธุรกิจดี แต่ว่าต้องมีจิตใจดีด้วย ถ้าไม่ดีทำเท่าไหร่ดวงก็ตก ลำบาก และทำมาหากินไม่ขึ้น   
ส่วน คนที่มีผมเส้นเล็ก มักทำคุณคนไม่ขึ้นแต่มีความดีติดตัวมาอยู่แล้ว ถ้าแก้ไขเส้นผมถูกดวงชะตาจะมีโอกาสร่ำรวยและมีชีวิตสบาย สำหรับปัญหาด้านสุขภาพจะเกี่ยวข้องกับการเป็นนิ่ว ข้อกระดูกไม่แข็งแรง ถ้าแก้ทรงผมและสีผิดจะทำให้กระดูกทับเส้น ซึ่งสีผมของผมเส้นเล็กส่วนมากตั้งแต่เกิดมาสีผมจะไม่ดำเท่าไหร่บางทีก็ไม่ต้องทำสีเลย แต่ต้องออกแบบทรงผมให้ถูกดวงชะตา เช่น ดัดผมตามสภาพเส้นผม เพื่อเป็นการเสริมดวง เก็บทรัพย์อยู่ มีโชคลาภ แต่ถ้าดัดหยิกมากจะยิ่งฟู ทำให้เก็บทรัพย์ไม่อยู่ ดังนั้นการที่แก้ทรงผมไม่เป็นหากไปทำธุรกิจจะถูกหลอกทำให้ชีวิตลำบาก ทั้งนี้คนที่มีผมเส้นเล็กมีมากกว่าคนที่มีผมเส้นใหญ่จึงทำให้มีคนจนมากกว่าคนรวย 
ด้านดวงชะตาของ คนที่มีเส้นผมกลาง ชีวิตจะอยู่กลาง ๆ ไม่จนและก็ไม่รวย แต่ก็สามารถแก้ไขให้มีชีวิตดีขึ้นได้ เพราะคนที่มีเส้นผมกลางสามารถเป็นผู้นำได้ ส่วนมากจะหยักศกนิด ๆ ด้วย สามารถทำทรงผมได้หลายอย่าง โดยเฉพาะผู้หญิงทั้งซอย ดัด และทำสีผม ซึ่งการไว้ทรงผมยาวหรือสั้นอยู่ที่เส้นผม บางคนเส้นผมไว้ยาวได้หรือบางคนไว้ยาวไม่ได้ บางคนมัดผมไม่ได้ถ้ามัดแล้วจะปวดหัวและเวียนหัว เพราะสุขภาพร่างกายและดวงชะตาชีวิตไม่ให้ทำทรงนี้ หากทำแล้วจะไม่เสริมดวงทำให้มีชีวิตวุ่นวาย หรือหาเงินไม่พอใช้ 
นอกจากนี้คนที่มีผมบางหรือผมหนานั้นดวงได้กำหนดชีวิตมาแล้ว หรือบางคนผมบางเพราะเป็นกรรมพันธุ์ หรือบางคนผมหนาเกี่ยวข้องกับตอนอยู่ในท้องพ่อแม่บำรุงมาก แต่ก็จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปมากอยู่ที่ชาติก่อนเกิดมาทำความดีมากแค่ไหน เส้นผมตามดวงที่เกิดมาชาตินี้ก็จะได้ดีตามนั้น  ฉะนั้นคนเราก็ต้องหมั่นทำความดีไว้ก่อน เช่น รู้จักรักและตอบแทนแผ่นดินเกิดของตัวเอง ก็จะทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จ 
หากใครที่ทำผมแล้วไม่ถูกดวงชะตา เช่น ไปต่อผมเยอะ ๆ จะทำให้เสียสุขภาพอาจเป็นโรคมะเร็งหรือเดินไม่คล่อง ทำให้ดวงชะตาวุ่นวาย จากที่ร่ำรวยจะยากจนลง หรือแม้กระทั่งการอบไอน้ำ สำหรับทุกเส้นผมนั้นเกิดมามีสภาพผมดีอยู่แล้วถ้าไปใช้ความร้อนอบผม บางคนดวงเส้นผมแข็งยิ่งไปอบไอน้ำยิ่งทำให้อารมณ์ร้อนขึ้น วุ่นวาย หาเรื่องใส่ตัวทำให้เจ็บตัว เพราะการอบไอน้ำผมนั้นความร้อนจะไปเปิดรูเส้นผมทำให้ผมร่วง ดังนั้นวิธีทำให้ผมนุ่มควรเน้นที่สุขภาพ เช่น การกินอาหารที่ดีมีประโยชน์ นอนหลับพักผ่อน และดื่มน้ำเพียงพอจะทำให้สุขภาพเส้นผมดีเอง
คนที่ทำสีผมมาแล้วไม่เหมาะกับดวงชะตาชีวิตตัวเองประมาณ 90 เปอร์ เซ็นต์จะเป็นหนี้ การแก้ไขสีผมค่อนข้างยาก เพราะสีผมทำมานานจนแห้ง ทำให้เลือดในร่างกายไม่พอไปเลี้ยงเส้นผม ดังนั้นต้องเริ่มปรับปรุงสุขภาพก่อน แล้วค่อยแก้ไขเส้นผม ใครที่มาปรึกษาต้องเชื่อฟังเนื่องจากต้องใช้เวลาถึง 1 ปีครึ่ง เมื่อเส้นผมสุขภาพดีแล้วค่อยเปลี่ยนสีผม ซึ่งระหว่างรอแก้ไขนั้นต้องห้ามด่าว่าพ่อแม่ หรือต่อว่าพี่น้อง และคนที่ทำทรงผมไม่ถูกกับดวง เช่น ตามใจตัวเองอยากได้ทรงนั้นทรงนี้ ซึ่งเส้นผมคนเราดวงลิขิตมาแล้วว่าห้ามไว้สั้นหรือให้ไว้ยาว ถ้าฝืนดวงชะตาจะทำให้คู่ชีวิตที่แต่งงานแล้วจะมีการหย่าร้าง หรือมีปัญหาเรื่องสุขภาพไม่ดี โดยเฉพาะผู้หญิงจะเสียเปรียบผู้ชาย เพราะผู้หญิงชอบทำผมและทำจนเสีย ทำให้มีชีวิตลำบาก แต่ถ้าทำผมถูกโฉลกชีวิตก็จะสบายมีโอกาสรวย ที่สำคัญต้องเข้มแข็ง ตั้งใจทำมาหากิน ส่วนผู้ชายที่ทำสีและทรงผมฝืนดวงชะตาเส้นผมจะเป็นคนเจ้าชู้และไม่ขยันทำมาหากิน 
การดูดวงเส้นผมสามารถดูแค่ครั้งเดียวในชีวิต เพราะสภาพผมคนเราหลังจากอายุ 18 ปีจะไม่เปลี่ยนแล้ว เนื่องจากเส้นผมตั้งแต่เกิดจนถึงอายุ 18 ปี จะมีการเปลี่ยน แปลงไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งอายุ 18 ปีเต็มแล้วจึงจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง เรียกว่าเป็นเส้นผมจริงของเรานั่นเอง ดังนั้นคนเราทุกคนเวลาจะเริ่มต้นชีวิตต้องเริ่มตอนอายุ 18 ปี ชีวิตจะได้มั่นคง แต่ถ้าคนที่อายุไม่ถึง 18 ปี ทำทรงผมให้ถูกต้องตามดวงเส้นผมในขณะนั้นก็สามารถเรียนเก่งสอบเข้ามหา วิทยาลัยที่คาดหวังไว้ได้
คนดูดวงเส้นผมแล้วพบว่ามีปัญหา หากได้รับการแก้ไขตามดวงแล้วทำความดีให้มากก็จะมีความเปลี่ยนแปลงในชีวิตเร็ว แต่ถ้าแก้ไขทรงผมแล้วไม่ทำความดีเลยชีวิตจะไม่มีความเปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก หรือถ้าจะดีก็ดีแค่ชั่วคราวแต่ไม่ตลอดไป
ดังนั้นทุกสิ่งทุกอย่างถ้าแก้ไขแล้วทำความดีประกอบด้วยก็จะยิ่งช่วยส่งเสริมให้มีชีวิตราบรื่น เจริญรุ่งเรืองยิ่ง ๆ ขึ้นไป.

ความคิดเห็น